Diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh tại huyện Đắk Glong

Đức Hùng| 04/01/2018 09:02

Sáng 4/1, tại tiểu khu 1686, xã Đắk Ha (Đắk Glong), UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh năm 2017. Tham gia diễn tập có 200 người thuộc lực lượng kiểm lâm, chủ rừng, công an, quân đội, người dân, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương huyện Đắk Glong.

Video clip:

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập

Tình huống giả định lúc 9 giờ 30 phút xảy ra đám cháy tại lô 5 và lô 6, khoảnh 11, tiểu khu 1686, do một người dân bất cẩn sử dụng lửa đốt dọn nương rẫy gây cháy lan vào rừng thông trồng năm 1984 với diện tích 2 ha. Vật liệu cháy là thảm tươi và cây bụi, cây phụ sinh dưới tán rừng.

Trước tình huống này, tổ tuần tra phát hiện đám cháy và huy động lực lượng có mặt tại hiện trường tham gia dập lửa, đồng thời báo Ban chỉ huy phòng chống cháy rừng cấp trên. Ban chỉ huy phòng chống cháy rừng điều động các lực lượng chữa cháy ở cơ sở, lực lượng chữa cháy chuyên ngành lần lượt đến địa điểm cháy tham gia dập lửa.

Lực lượng tại chỗ vừa dập lửa vừa tạo đường băng hạn chế lửa lây lan

Trong lúc chờ xe và các phương tiện chữa cháy chuyên ngành đến, các lực lượng chữa cháy của các xã Đắk Ha, Quảng Sơn vừa tham gia chữa cháy vừa phối hợp với kiểm lâm sử dụng máy cắt thực bì và phát đường băng, chia cắt đám cháy.

Các lực lượng tại chỗ chữa cháy bằng các phương tiện thô sơ

Với phương châm huy động lực lượng 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ) trong công tác chữa cháy rừng, sau 1 giờ nỗ lực, ngọn lửa cơ bản được khống chế và dập tắt. Trong quá trình chữa cháy có một người bị bỏng, ngất do ngạt hơi khói và lực lượng cứu thương đã được huy động đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ.

Đội Phòng cháy chữa cháy triển khai lực lượng

Diễn tập chữa cháy rừng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trình độ hiểu biết của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư đối với công tác quản lý, bảo vệ, phòng chống cháy rừng.

Lực lượng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ chữa cháy

Buổi diễn tập được đánh giá đã thành công. Tuy nhiên, theo ông Lê Quang Dần, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT, Phó Trưởng Ban chỉ huy diễn tập, trên thực tế, việc cháy rừng thường xảy ra ở những địa điểm khó khăn và phức tạp hơn. Vì vậy, các lực lượng cần thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, ứng phó nhanh nhạy, hiệu quả hơn.

Trong lúc chữa cháy, một người bị thương đã được lực lượng Y tế kịp thời đưa ra khỏi hiện trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO