Diễn đàn “Vì môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019

Phạm Khánh| 17/09/2019 13:52

Diễn đàn do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Đắk Song tổ chức tại huyện Đắk Song vào ngày 17/9, với sự tham dự của Hội LHPN các huyện, thị xã và đông đảo hội viên, phụ nữ, học sinh đến từ các xã, trường học trên địa bàn huyện Đắk Song.

Đông đảo hội viên, phụ nữ tham dự diễn đàn

Tại diễn đàn, các hội viên, phụ nữ đã có nhiều ý kiến, nêu lên thực trạng bạo lực gia đình, bạo lực học đường ngày càng gia tăng. Nhiều trường hợp phụ nữ bị chồng bạo hành lâu năm dẫn đến tinh thần suy sụp, trầm cảm, ly hôn, hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Tại các trường học, tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, vì cách hành xử của học sinh thiếu tính giáo dục, thiếu sự quản lý của gia đình và nhà trường. Hành vi học sinh dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đánh đập vào mặt bạn, cũng như thái độ thờ ơ của các bạn chứng kiến nhưng không can ngăn thật sự đáng lên án.

Hội LHPN tỉnh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Nghê (bên phải)

Các hội viên, phụ nữ cũng đóng góp nhiều biện pháp nhằm bảo vệ phụ nữ, trẻ em tránh nạn bạo hành như thành lập các mô hình phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, kết nối cộng đồng. Các lực lượng chức năng, địa phương, đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên, nam giới về kiến thức bình đẳng giới, các biện pháp phòng tránh khi xảy ra các vụ việc bạo hành.

Tặng quà 4 học sinh vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh trao 1 phần quà trị giá 700.000 đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Nghê; 4 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 4 học sinh vượt khó trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn “Vì môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO