Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế

Mạnh Hùng| 05/08/2019 09:23

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Nông tại Kế hoạch số 404 ban hành ngày 29/7/2019 nhằm động viên, nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn dân, tiến tới mục tiêu bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân.

Theo đó, hoạt động truyền thông phải được tiến hành đồng bộ, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, bám sát vào chủ đề năm 2019 là “Chung tay xây dựng, phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân”. Công tác tuyên truyền tập trung vào đường lối, chủ tương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHYT nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị-xã hội, các tổ chức, cá nhân. Những người làm công tác BHYT và đội ngũ y, bác sĩ nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh BHYT tại các tuyến, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHYT.

Đặc biệt, Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh, các đơn vị trong ngành thành lập bộ phận hoặc phân công cán bộ phụ trách truyền thông BHYT. Cùng với lồng ghép truyền thông với các chương trình y tế khác, các cơ sở y tế cần tư vấn cho bệnh nhân, người nhà khi đến khám, chữa bệnh về ý nghĩa, lợi ích, sự cần thiết của BHYT cũng như các chế độ, chính sách cơ bản của người tham gia BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO