Đánh giá kết quả nghiên cứu Đề tài về quản lý nguồn lợi thủy sản hồ chứa tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Lương| 11/12/2015 16:35

Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học về đánh giá kết quả nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp phát triển, quản lý nguồn lợi thủy sản hồ chứa tỉnh Đắk Nông”. Đại diện một số sở, ngành và nhiều hộ nông dân phối hợp tham gia đề tài đã tham dự.

ADQuảng cáo

Các đại biểu tham gia hội thảo

Đề tài được nhóm nghiên cứu (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) triển khai từ tháng 10/2013, với các địa điểm nghiên cứu gồm: hồ Tây (Đắk Mil), hồ Đắk R’Tang (Đắk R’lấp) và hồ thủy điện Đồng Nai 3 (Đắk Glong).

Sau hơn 2 năm thực hiện, đề tài đã xác định được môi trường nước, nguồn lợi của các loài sinh vật phù du, động vật không xương sống cỡ lớn, cá… tại các trạm thu mẫu ở những địa điểm nghiên cứu.

ADQuảng cáo

Đề tài đã phản ánh được hiện trạng kinh tế, xã hội cộng đồng dân cư, vấn đề khai thác nguồn lợi thủy sản tại các hồ chứa, qua đó, làm cơ sở cho việc quản lý và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản trên địa bàn.

Về các giải pháp trong thời gian tới,  nhóm nghiên cứu sẽ triển khai nhiều dự án ưu tiên như điều tra nguồn lợi thủy sản vùng nội đồng; tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tái tạo bổ sung giống thủy sản tại một số lưu vực sông và hồ chính.…

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá kết quả nghiên cứu Đề tài về quản lý nguồn lợi thủy sản hồ chứa tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO