Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh sơ kết thực hiện Nghị quyết 02 và Nghị quyết 06

Hoàng Hoài| 02/04/2015 14:14

Ngày 2/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/ĐUK, ngày 18/10/2012 về “Đẩy mạnh việc lãnh đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan” và 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK về “Tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, UVTVTU, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các nghị quyết

Theo đánh giá, sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 06, với tinh thần nhận thức cao, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã nghiêm túc triển khai, góp phần đem lại kết quả tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt phần lớn đã nêu cao tính gương mẫu, đi đầu trên các mặt như: chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lĩnh vực công việc được phân công, tận tụy phục vụ quần chúng, nhân dân…

Cấp ủy, tổ chức đảng đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng quy chế hoạt động, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan và các văn bản khác phù hợp với nội dung Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan.

Các tổ chức đoàn thể quần chúng đã từng bước phát huy tốt việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tạo điều kiện cho quần chúng tham gia đóng góp ý kiến ngày càng nhiều vào việc của cơ quan, cấp ủy.

Về Nghị quyết 02, các tổ chức đảng đã nghiêm túc tổ chức quán triệt nội dung cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cũng như xây dựng chương trình, kế hoạch…để lãnh đạo thực hiện nghị quyết đạt được những kết quả đáng kể.

Các tổ chức đảng đã lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, cốt yếu để lãnh đạo thực hiện, đồng thời giải quyết dứt điểm những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc, nâng cao hiệu quả chất lượng trong công tác.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh, Nghị quyết 02 và Nghị quyết 06 của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh ban hành rất kịp thời và phù hợp với tình hình thực tế của các tổ chức đảng thời gian qua. Do đó, các tổ chức đảng cần tiếp tục chủ động khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, xây dựng các chương trình, kế hoạch nghị quyết chuyên đề cụ thể để thực hiện các nghị quyết đạt hiệu quả hơn. Riêng đối với Nghị quyết 06 thì các cơ quan, đơn vị cần thực hiện đầy đủ, chặt chẽ và nghiêm túc, đúng quy định về Quy chế dân chủ. Các ban thanh tra nhân dân và các tổ chức đoàn thể cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong hoạt động. Các tổ chức đảng cần tăng cường sức chiến đấu, xứng đáng với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết 02 và Nghị quyết 06.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh sơ kết thực hiện Nghị quyết 02 và Nghị quyết 06
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO