Đắk Nông có Chỉ số thương mại điện tử nằm ở nhóm thấp nhất

Bảo Ngọc| 21/04/2014 10:03

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (Ebi Index) Việt Nam năm 2013 vừa được Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Công thương công bố, nhóm 5 địa phương dẫn đầu vẫn là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Đồng Nai, không thay đổi so với năm trước.

Còn 5 địa phương có thứ hạng thấp nhất là Hậu Giang, Đắk Nông, Kon Tum, Bắc Cạn và Điện Biên. Sự chênh lệch giữa các địa phương top đầu với top cuối rất lớn (cao nhất là 68,4 điểm, thấp nhất chỉ 47,3 điểm).

Theo Cục TMĐT và CNTT, những địa phương có chỉ số TMĐT thấp nhất đều xa trung tâm kinh tế, còn gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực, hạ tầng cơ sở...

Riêng tỉnh ta, năm 2013, chỉ số Ebi Index đạt 48,9 điểm, xếp thứ 4 từ dưới lên. Trong 4 chỉ số thành phần (gồm chỉ số nguồn nhân lực và hạ tầng CNTT, Giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C), Giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B), Giao dịch dịch vụ công trực tuyến (G2B)), Đắk Nông cũng đứng cuối bảng ở 3 chỉ số.

Cụ thể như chỉ số nguồn nhân lực và hạ tầng CNTT, tỉnh ta đứng ở cuối bảng, cùng với các tỉnh khác là Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên và Hậu Giang. Về chỉ số B2B,  tỉnh ta cũng nằm trong nhóm 5 địa phương có chỉ số thấp nhất gồm Bạc Liêu, Đắk Nông, Điện Biên, Kon Tum và Bắc Cạn. Về chỉ số G2B, tỉnh ta cũng xếp thứ 6 từ dưới lên, sau các tỉnh Kon Tum, Bắc Kạn, Gia Lai, Hậu Giang và Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông có Chỉ số thương mại điện tử nằm ở nhóm thấp nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO