Đắk Glong, 27 trẻ bị mắc bệnh thủy đậu

Lê Thực| 17/04/2014 09:47

Theo ông Đoàn Bá Liệu, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đắk Glong, từ đầu tháng 3/2014 đến nay trên địa bàn huyện đã ghi nhận 27 bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu, tăng 21 ca so với tháng 2, tăng 10 ca so với cùng kỳ năm 2013.

Đặc biệt xuất hiện một ổ dịch với 18 ca tại Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Quảng Khê. Được biết, vi rút thủy đậu có thể lây lan từ người sang người bằng tiếp xúc trực tiếp hoặc lây qua không khí từ các giọt nhỏ dịch tiết đường hô hấp hoặc niêm mạc.

Tất cả những người chưa mắc bệnh hoặc chưa được tiêm vắcxin đều có nguy cơ mắc bệnh. Mặt khác, hiện nay đang bắt đầu vào mùa mưa, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để vi rút thủy đậu tồn tại lâu hơn ngoài môi trường làm tăng khả năng lan truyền của bệnh.

Để chủ động, kịp thời ngăn chặn, phòng chống bệnh thủy đậu bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đắk Glong đã tăng cường giám sát việc thực hiện triển khai phòng, chống bệnh thủy đậu trên địa bàn. Đồng thời cách ly trẻ mắc bệnh, tiến hành các biện pháp điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong, 27 trẻ bị mắc bệnh thủy đậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO