Đại hội thành lập Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ I

Mỹ Hằng| 20/05/2018 08:12

Chiều 19/5, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023, với việc chính thức thành lập và ra mắt chi hội. Nhạc sĩ Đức Trịnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã đến dự.

Thời gian qua, bằng tình yêu nghệ thuật, các nhạc sĩ tỉnh Đắk Nông đã có nhiều cống hiến trong lĩnh vực âm nhạc

Hiện tại, tỉnh Đắk Nông hiện có 5 hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam; trong đó có 4 hội viên chuyên ngành sáng tác và 1 hội viên chuyên ngành biểu diễn. Với sự nỗ lực trong các hoạt động âm nhạc tại địa phương, các nhạc sĩ đã thường xuyên chú trọng sưu tầm, nghiên cứu vốn văn hóa truyền thống của các dân tộc M’nông, Mạ, Ê đê.. và ứng dụng, đưa vào sáng tác, dàn dựng nhiều tác phẩm âm nhạc vừa mang tính đương đại vừa mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền. Tại các hội thi, hội diễn trong nước cũng như khu vực, các nhạc sĩ đã tham dự và đạt nhiều kết quả, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng công chúng.

Nhạc sĩ Đức Trịnh đề nghị Chi hội cần phát huy một cách toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa ở các lĩnh vực hoạt động âm nhạc

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, với việc tập trung các hoạt động sáng tác, biểu diễn, lý luận, phê bình âm nhạc, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ âm nhạc ngày càng cao của công chúng, Hội cũng phấn đấu có nhiều tác phẩm hay, góp phần vào việc phát triển nền âm nhạc, giới thiệu vùng đất, con người tỉnh Đắk Nông với bạn bè gần xa.

Ra mắt Ban chấp hành Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đắk Nông khóa I

Đại hội đã bầu Ban chấp hành chi hội khóa I gồm 2 thành viên và bầu NSƯT-nhạc sĩ Võ Cường, Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh làm Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội thành lập Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO