Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ III-2014: Môn điền kinh, xuất hiện nhiều “gương mặt vàng”

Đức Hùng| 18/04/2014 10:30

Tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ III-2014 thì điền kinh là môn thi đấu có nhiều nội dung nhất.

Với đặc thù và theo quy định của điều lệ đại hội, các VĐV chỉ được đăng ký tranh tài tối đa ở 2 nội dung, nên việc tranh chấp huy chương diễn ra rất quyết liệt giữa các VĐV. Vì vậy, có những gương mặt đã thi đấu nổi bật, đoạt được cả 2 HCV vàng ở những nội dung tham gia, góp phần đem lại thành tích chung cho địa phương.

Môn điền kinh luôn diễn ra những cuộc đua tranh quyết liệt

Tiêu biểu nhất phải kể đến nữ VĐV Triệu Thị Hoa (Đắk Mil), đã giành trọn 2 HCV ở cả 2 nội dung chạy 1500m và chạy 3000m. Hoa được đánh giá rất cao khi có được những yếu tố của một VĐV chuyên nghiệp trên đường chạy như: sức bền, sự dẻo dai, phân phối sức hợp lý.

Theo kinh nghiệm của Hoa thì khi tập luyện phải thường xuyên rèn luyện thể lực, còn khi thi đấu phải biết phân phối sức hợp lý để không bị đuối sức khi chưa tới đích. Những đối thủ trên đường chạy bao giờ cũng rất mạnh, họ luôn giữ khoảng cách, tạo áp lực từ phía sau và sẵn sàng bứt lên khi có cơ hội, nên VĐV phải biết tăng tốc đúng lúc thì mới mang lại kết quả tốt.

Tương tự, nam VĐV Mai Văn Lộng (Đắk Song), với những cú bứt phá với tốc độ cực nhanh đã giúp cho anh giành HCV ở nội dung chạy 200m. Ngoài ra, Lộng cũng giành thêm cho đoàn huyện Đắk Song 1 HCV ở nội dung nhảy cao.

Theo Lộng chia sẻ, để có thể giành thành tích cao ở môn nhảy cao thì bản thân phải dành nhiều thời gian nắm rõ kỹ thuật, tập luyện thường xuyên, có những bước chạy đà chính xác. Còn với nội dung chạy 200m đòi hỏi phải xuất phát đúng lúc và bứt tốc ngay từ đầu thì mới có thể về đích trước đối thủ.

Một cái tên khác cũng rất đáng chú ý ở môn điền kinh năm nay là VĐV Ngô Thị Bích Ly (Gia Nghĩa). Ly tham gia nội dung chạy 100m nữ và đã giành chiến thắng, mang về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Gia Nghĩa tại đại hội. Tiếp đó, ở nội dung nhảy xa nữ, Ly cũng đã giành HCV hết sức thuyết phục trước các đối thủ. Với sự khởi đầu hết sức thuận lợi, Ly đã góp công rất lớn trong việc đưa đoàn Gia Nghĩa đứng đầu môn điền kinh tại đại hội.

Điều đáng nói nữa, trong khi các môn thể thao khác gần như được tổ chức hàng năm thì môn điền kinh được coi là trường hợp ngoại lệ, ít khi được tổ chức tại các địa phương. Do đó, có thể thấy sự háo hức, mong muốn được thể hiện mình của các VĐV cũng như các đoàn khi tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ III. Hơn nữa, môn điền kinh có đến 18 nội dung, nên tính chất cạnh tranh giữa các VĐV, các đoàn trở nên quyết liệt và khó đoán định hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ III-2014: Môn điền kinh, xuất hiện nhiều “gương mặt vàng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO