Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Đắk Glong lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024

Khương Hạnh| 30/05/2019 09:25

Trong 2 ngày 27-28/5, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Glong đã tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân vào công cuộc đổi mới đất nước.

Trong Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động xây dựng  được 24 căn nhà đại đoàn kết, tặng 15 con bò giống cho các hộ nghèo; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng nhà tình thương, tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách và hàng ngàn lượt hộ gia đình nghèo với trị giá hàng tỷ đồng.

Trong 5 năm, Ủy Ban MTTQ  Việt Nam huyện Đắk Glong đã tổ chức được 27 buổi tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với hơn 1.196 lượt người tham dự. Phong trào xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh. Hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo được Nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, đã xuất hiện nhiều mô hình giúp nhau vượt khó như: Hũ gạo tình thương, tổ hùn vốn, tổ tiết kiệm, quỹ nghĩa tình đồng đội…

Đại hội đề ra mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2019-2024 là tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố và mở rộng tổ chức thành viên, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp, tập hợp ngày càng rộng rãi các tầng lớp Nhân dân; phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và quyền làm chủ của Nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, xã hội.

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Glong khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 45 đồng chí. Đồng chí Hoàng Trung Diện, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Glong khóa III.

Nhân dịp này, có 7 tập thể và 13 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Đắk Glong lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO