Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Krông Nô lần thứ II-năm 2014

Đức Hùng| 19/09/2014 13:58

Ngày 19/9, UBND huyện Krông Nô tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ II, năm 2014, với sự tham dự của 150 đại biểu chính thức, đại diện cho 19 dân tộc anh em trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh đã về dự và chung vui cùng đại hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ phát biểu tại đại hội

Theo đánh giá, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với việc triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước, đời sống của đồng bào các DTTS từng bước thay đổi tích cực. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS giảm xuống còn 15,88%; con em trong độ tuổi được đến trường và hưởng các chính sách ưu đãi. Hệ thống chính trị trong vùng đồng bào DTTS được củng cố vững chắc.

Tuy nhiên, công tác dân tộc trên địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế nhất định như: tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đồng bào DTTS còn cao, công tác thoát nghèo chưa bền vững. Mạng lưới giao thông liên thôn, liên xóm đi lại còn rất khó khăn, nhất là về mùa mưa. Kết cấu hạ tầng, kết cấu xã hội còn thiếu và yếu, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Các công trình nước sinh hoạt tập trung quản lý chưa tốt nên hư hỏng nhiều; công tác giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe…còn nhiều bất cập.

Trao Giấy khen cho những cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân tộc

Vì vậy, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao mức sống cho đồng bào DTTS, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Cụ thể, huyện tập trung giải quyết, tháo gỡ những vấn đề bức xúc như: thiếu việc làm, nước sinh hoạt, nhà tạm bợ, thiếu tư liệu sản xuất và dụng cụ sinh hoạt tối thiểu; phấn đấu hết năm 2020 không còn hộ đồng bào DTTS tại chỗ thiếu đất sản xuất, đất ở; giảm dần khoảng cách chênh lệch mức sống giữa các dân tộc, các vùng trong huyện.

ADQuảng cáo

Cùng với việc đầu tư, xây dựng hạ tầng nông thôn, hoàn thành công tác định canh, định cư, không còn xã đặc biệt khó khăn, chấm dứt tình trạng dân di cư tự do, huyện sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ DTTS tại chỗ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của đồng bào các DTTS huyện trong sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp, ngành của huyện cần quan tâm hơn đến công tác dân tộc, giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Đồng bào các DTTS cùng thi đua phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

Đại hội đã thông qua quyết tâm thư, phát động phong trào thi đua yêu nước; bầu 28 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II. Nhân dịp này, UBND huyện Krông Nô đã tặng giấy khen cho 39 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân tộc thời gian qua.

Trước đó, chiều 18/9, các đại biểu DTTS đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ và tham dự chương trình giao lưu văn nghệ giữa các dân tộc trong toàn huyện.

Các đại biểu DTTS viếng Nghĩa trang Liệt sĩ

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Krông Nô lần thứ II-năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO