Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đắk R’lấp lần thứ II-năm 2014

Mỹ Hằng| 18/09/2014 16:00

Ngày 18/9, UBND huyện Đắk R’lấp đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ II, năm 2014 với sự tham dự của 150 đại biểu chính thức, đại diện cho 25 dân tộc anh em trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh đã đến chung vui cùng đại hội.

Theo đánh giá, trong những năm qua, các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS đã được cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triển khai một cách đồng bộ, dân chủ, công khai, đúng đối tượng, có hiệu quả.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS giảm xuống đáng kể, còn 18%; con em sinh ra đều được chăm sóc chu đáo, đến trường theo đúng độ tuổi và hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi. Hệ thống chính trị trong vùng đồng bào DTTS được củng cố vững chắc, với 100% bon, buôn đều có chi bộ đảng.

Tuy nhiên, công tác dân tộc trên địa bàn huyện vẫn còn gặp phải một số hạn chế nhất định như: tình hình phát triển kinh tế trong vùng đồng bào DTTS còn chậm; đội ngũ cán bộ người đồng bào DTTS ở cơ sở còn ít; việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn lúng túng; một bộ phận người dân chưa phát huy được tiềm năng, thế mạnh về đất đai cũng như sử dụng hiệu quả vốn đầu tư; việc cứu đói giáp hạt đôi lúc còn chậm trễ; việc hỗ trợ giống, cây trồng chưa kịp thời vụ…

UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tốt chính sách dân tộc

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào DTTS, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Bằng việc tiếp tục thực hiện tốt các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, huyện phấn đấu đến năm 2020 sẽ không còn tình trạng đồng bào thiếu đất ở; giảm dần khoảng cách giữa các dân tộc; tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ để 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, nước sạch vệ sinh môi trường…

Đại hội đã thông qua quyết tâm thư, phát động phong trào thi đua yêu nước; bầu 16 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II. Nhân dịp này, UBND huyện Đắk R’lấp đã tặng giấy khen cho 150 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân tộc giai đoạn 2009- 2014.

Đại biểu DTTS huyện đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ

Trước đó, chiều 17/9, các đại biểu DTTS đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ và tham dự chương trình giao lưu văn nghệ giữa các dân tộc trong toàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đắk R’lấp lần thứ II-năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO