Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đắk Mil lần thứ II - năm 2014

Đức Hùng| 30/09/2014 15:50

Ngày 30/9, UBND huyện Đắk Mil đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ II, năm 2014, với sự tham dự của 147 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 20.800 đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc 19 dân tộc trong toàn huyện.

ADQuảng cáo

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo đại hội DTTS tỉnh đã về dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội

Theo đánh giá, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, thông qua việc triển khai, thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS trong huyện được cải thiện về mọi mặt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, ổn định quốc phòng an ninh ở địa phương. Tính đến nay, 100% thôn, bon, bản đã có điện lưới quốc gia, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã, nguồn nhân lực trong vùng đồng bào DTTS được mở rộng. Cùng với việc quan tâm thực hiện có hiệu quả các dự án định canh, định cư, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, công trình nước sạch... thì hệ thống chính trị cơ sở trong vùng đồng bào DTTS cũng từng bước được kiện toàn cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đồng chí Cao Huy trò chuyện với các đại biểu, người uy tín

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác dân tộc vẫn còn không ít khó khăn. Cụ thể, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS vẫn còn cao, chiếm 52,37% tổng số hộ nghèo toàn huyện (toàn huyện hiện có 1.646 hộ nghèo); công tác giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe... còn nhiều bất cập. Vì vậy, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục chú trọng phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống cho đồng bào DTTS, nhất là các xã, bon đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới.

ADQuảng cáo

Đại hội đã thông qua quyết tâm thư, phát động phong trào thi đua yêu nước; bầu 27 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II. Nhân dịp này, UBND huyện Đắk Mil đã tặng giấy khen cho 147 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân tộc thời gian qua.

Tặng bằng khen của huyện cho các đại biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Cao Huy đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của đồng bào các DTTS huyện Đắk Mil trong sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, đơn vị của huyện cần quan tâm hơn nữa đến công tác dân tộc, kịp thời giải quyết những vướng mắc cũng như tạo điều kiện cho đồng bào DTTS ổn định đời sống, phát triển kinh tế. Bên cạnh chú trọng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân thì việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc cũng cần được quan tâm thực hiện.

Trước đó, đoàn đại biểu đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện.  

Các đại biểu viếng nghĩa trang liệt sỹ

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đắk Mil lần thứ II - năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO