Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đắk Glong lần thứ II, năm 2014

Hoàng Hoài| 26/09/2014 14:36

Ngày 26/9, UBND huyện Đắk Glong đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ II, năm 2014, với sự tham dự của 120 đại biểu chính thức đại diện cho trên 31.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo đại hội các DTTS tỉnh đã về dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội

Theo đánh giá, trong những năm qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều chương trình, chính sách của Trung ương, tỉnh đối với đồng bào DTTS ngày càng được thực hiện có hiệu quả. Thông qua nhiều chương trình, dự án hỗ trợ khác nhau, toàn huyện đã giúp cho 1.200 hộ DTTS thoát được nghèo.

Đặc biệt, đối với đồng bào DTTS là dân di cư tự do đến địa bàn huyện cũng được quan tâm, giúp đỡ về mọi mặt để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, có cơ hội vươn lên. Toàn huyện có 926 lao động là người DTTS được đào tạo nghề và 1.375 lao động DTTS ở khu vực nông nghiệp, nông thôn được giải quyết việc làm. Huyện đã đào tạo và sử dụng 82 cán bộ DTTS ở cấp huyện và xã…

Tuy nhiên, hiện nay, số hộ nghèo trong đồng bào DTTS vẫn còn khá cao, lên tới 4551 hộ/5711 hộ nghèo của toàn huyện; Kết cấu hạ tầng, chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo khu vực DTTS còn thấp; Một số tập tục mê tín, lạc hậu chưa được bài trừ triệt để; Hệ thống chính trị khu vực DTTS chưa đồng đều; An ninh chính trị còn tiềm ẩn những yếu tố bất ổn…

Đại hội phấn đấu, trong giai đoạn 2014-2019, trên 70% hộ DTTS khó khăn về nhà ở sẽ được xóa nhà tranh tre dột nát; Tỷ lệ hộ nghèo giảm 4%/năm.  Để đạt được các mục tiêu trên, huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc, các dự án nhằm hỗ trợ đồng bào DTTS trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển văn hóa, giáo dục, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Cao Huy phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Cao Huy nhấn mạnh, tuy đã đạt được những kết quả nhất định, song công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc huyện vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào DTTS. Cùng với việc phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, đa dạng các mô hình kinh tế hộ, huyện cũng cần tập trung củng cố hệ thống chính trị cơ sở, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách dân tộc đến với đông đảo đồng bào DTTS.

Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đồng bào DTTS

Đại hội đã thông qua quyết tâm thư và bầu 35 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II. Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 7 tập thể và 27 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đồng bào DTTS huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đắk Glong lần thứ II, năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO