Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Gia Nghĩa

Nguyễn Hiền| 02/07/2015 17:56

Chiều ngày 2/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Gia Nghĩa sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Đại diện các sở, ngành cùng tham dự.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi Đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, đại diện các sở, ngành đã giải trình và kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đơn vị phụ trách.

Theo đó, Sở Nông nghiệp-PTNT giải trình về tình trạng mất rừng đang diễn ra ngày càng nhiều trên địa bàn. Sở Tài nguyên-Môi trường giải trình về những vấn đề bất cập trong quản lý đất đai. Sở Nội vụ kiến nghị Chính phủ cần ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung các quy định về chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho Sở Ngoại vụ.

Cùng với đó, Sở Ngoại vụ tỉnh thành lập đã lâu nhưng chưa có trụ sở làm việc, cơ sở làm hiện tại đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Hoạt động đối ngoại ngày càng mở rộng nhưng kinh phí hoạt động lại rất thụ động, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác đối ngoại.

Nhiều cử tri khác quan tâm đến tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp ngày càng nhiều nhưng Chính phủ vẫn chưa có giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề một cách đồng bộ.  

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh về một số điểm quan trọng trong các dự luật đã thông qua và những vấn đề đất nước ta phải làm khi gia nhập cộng đồng ASIAN vào năm 2016. Đồng thời, đồng chí cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri và hứa sẽ tổng hợp để trình Quốc hội trong các kỳ họp tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO