Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri tại huyện Đắk R’lấp

Phan Tân| 16/04/2014 15:15

Ngày 16/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Thắng và thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp).

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến các cử tri dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận thông qua: các báo cáo bổ sung của Chính phủ về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2014; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2012; đồng thời sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật và 2 nghị quyết.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng từ trước kỳ họp thứ 6 đến trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

ADQuảng cáo

Các cử tri đã nêu lên một số kiến nghị liên quan đến nội dung kỳ họp và địa phương như: việc sửa đổi sách giáo khoa làm sao tiết kiệm cho đất nước và nhân dân; có biện pháp để tuyên truyền đưa pháp luật vào đời sống nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả; Trung ương, tỉnh đầu tư vốn để xây dựng đường giao thông, điện lưới quốc gia, nước sạch để tạo thuận lợi cho đời sống, sinh hoạt người dân…

Cử tri xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) nêu kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh

Cử tri cũng cho rằng, hiện nay, việc giải quyết chế độ, chính sách đối với những người có công tham gia kháng chiến; hỗ trợ kinh phí cho học sinh, sinh viên theo Nghị định 49 của Thủ tướng Chính phủ; công tác bồi thường, thu hồi đất để giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình trên địa bàn… cũng còn nhiều khó khăn, bất cập, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo ngành, địa phương đã giải trình chu đáo các kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận, tiếp thu để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đến các cơ quan chức năng của tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO