Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Nam Bình, huyện Đắk Song

Phan Tân| 26/09/2016 16:12

Chiều 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang và K’Choi tiếp xúc cử tri xã Nam Bình, huyện Đắk Song để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

ADQuảng cáo

Cử tri kiến nghị, đề xuất về các vấn đề trên địa bàn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm, có giải pháp ngăn chặn có hiệu quả tình trạng phá rừng, vi phạm lâm luật trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh nói chung. Cử tri Trần Xuân Nguyên, thôn 3 bức xúc nói: “Hiện nay, tình trạng phá rừng diễn ra hết sức nghiêm trọng. Tài nguyên rừng, đất rừng ngày càng cạn kiệt, trong khi trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc để mất rừng chưa rõ ràng, không xử lý được”.

Cử tri cũng mong muốn Đảng, Nhà nước cần tăng cường kỷ cương, phép nước trên các lĩnh vực, nhất là phòng, chống tham nhũng, lãng phí, khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo đảm môi trường trong đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài đến làm ăn trên cả nước…

Cử tri đề nghị các ngành, các cấp quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông nông thôn, hệ thống điện để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Địa phương cũng cần sớm giải quyết tranh chấp đất đai trên địa bàn để người dân yên tâm sản xuất, ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội. Về bảo hiểm y tế cần có cơ chế cho người dân được khám chữa bệnh bất cứ ở đâu.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri

Các ý kiến liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo các sở, ngành, huyện, xã trả lời trực tiếp cử tri. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền được các ĐBQH tỉnh tổng hợp và có ý kiến với ngành liên quan.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Nam Bình, huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO