Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức

Nguyễn Hiền| 27/09/2016 14:20

Sáng 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Võ Đình Tín và bà K’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh những vấn đề bất cập tại địa phương. Tuyến đường liên xã đã xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm, nhưng vẫn chưa được đầu tư xây dựng. Việc cấp cây giống không bảo đảm chất lượng. Các trường học xuống cấp, thiếu phòng học, số lượng giáo viên không bảo đảm để dạy học. Điều kiện và chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu chưa đáp ứng được nhu cầu. Việc làm thẻ bảo hiểm y tế nhiều sai sót, làm mất thời gian và ảnh hưởng quyền lợi của người dân.

Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến các chính sách hỗ trợ thiết thực, giúp các hộ nghèo từng bước thoát nghèo; cần sớm quan tâm đầu tư hệ thống điện lưới, nước sinh hoạt, kênh mương và chợ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và phát triển đời sống; nâng cao năng lực và trách nhiệm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đại diện các sở, ban ngành, địa phương tham gia tiếp xúc cử tri để giải đáp tại chỗ

Đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Về việc xuống cấp của tuyến đường liên xã, hiện tại, huyện đã đưa vào kế hoạch xây dựng thuộc nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020, với tổng vốn 110 tỷ đồng và dự kiến sẽ khởi công trong năm 2017.

Việc hư hỏng, xuống cấp của các trường học, ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường từng bước khắc phục. Mặc dù địa phương có phân bổ giáo viên về xã công tác, nhưng do một số người không nhận quyết định, dẫn đến thiếu giáo viên.

Việc không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân là do thiếu trang thiết bị y tế, giao thông đi lại khó khăn. Những hạn chế trong quá trình làm thẻ bảo hiểm y tế chủ yếu là do sai sót từ khâu thống kê danh sách ban đầu ở các thôn.

Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền trả lời trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO