Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri huyện Chư Jút

Phan Tân| 27/09/2016 17:05

Chiều 27/9, tại xã Trúc Sơn, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Ngô Thanh Danh; Nguyễn Trường Giang và K’Choi tiếp xúc cử tri huyện Chư Jút để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2 và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo thời gian, nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện đã bày tỏ bức xúc và đề nghị các đại biểu giám sát việc hỗ trợ thiệt hại do hạn hán trên địa bàn để bảo đảm công bằng, đúng đối tượng. Cử tri Trịnh Xuân Đạt, thôn 4, xã Trúc Sơn cho biết: Theo quy định thì các hộ thiệt hại trong đợt hạn hán vừa qua được hỗ trợ 4 triệu đồng/ha, nhưng tại xã Trúc Sơn chỉ được hỗ trợ 2triệu đồng/ha.

Đông đảo cử tri huyện Chư Jút và lãnh đạo tỉnh, địa phương tham dự buổi tiếp  xúc

Cử tri huyện cũng kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa đường liên xã Trúc Sơn đi xã Chư K’nia, bởi hiện nay tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn, nguy hiểm trong lưu thông. Tỉnh và huyện quan tâm giải quyết tình trạng thiếu nước sạch trên địa bàn xã Trúc Sơn; yêu cầu doanh nghiệp sản xuất gạch tuynen san lấp lại các hố lấy đất để bảo đảm an toàn cho người dân; nâng mức hỗ trợ các địa phương trong xây dựng đường bê tông nông thôn; xử lý tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu kém chất lượng gây thiệt hại cho sản xuất và tình trạng ô nhiễm môi trường từ chăn nuôi, xe chở rác thải....

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo các sở ngành, huyện, xã trả lời trực tiếp cử tri. Về phía Đoàn ĐBQH tỉnh cũng hứa sẽ truyền đạt đầy đủ ý kiến của cử tri đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ ngành liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO