Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Krông Nô

Phan Tân, Đức Hùng, Phan Tuấn| 30/10/2014 10:06

Ngày 30/10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn huyện Đắk Song cùng đại biểu HĐND huyện Đắk Song đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Môl (Đắk Song) để thông báo thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa II và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tại địa phương.

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến kỳ họp thứ 10 đến cử tri xã Đắk Môl (Đắk Song)

Theo đó, tại hội nghị, cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết. Cụ thể, tỉnh cần sớm giải quyết vướng mắc trong xây dựng giao thông nông thôn theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm; Đầu tư công trình thủy lợi trên địa bàn còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân, tạo tranh chấp về nguồn nước tưới giữa các hộ dân; Có biện pháp để giải quyết tình trạng học sinh, sinh viên ra trường không có việc làm; Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận các nguồn vốn của ngân hàng; Nâng cao chất lượng, ổn định mạng lưới điện trên địa bàn; Sớm có biện pháp để đưa chợ Đắk Môl đi vào hoạt động, tránh lãng phí đầu tư cũng như mất trật tự an toàn giao thông do họp chợ hai bên đường.

Cử tri xã Đắk Môl (Đắk Song) đề xuất ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu

Cử tri cũng phản ánh trình độ, năng lực, thái độ, trách nhiệm của một số cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân chưa cao; Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, một số vụ án của người dân còn chậm, gây bức xúc; việc cấp “sổ đỏ” còn chậm, gây phiền hà cho người dân.

* Ngày 30/10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn huyện Đắk Mil cùng đại biểu HĐND huyện Đắk Mil đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Long Sơn (Đắk Mil).

Cử  tri xã Long Sơn (Đắk Mil) trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa II, cử tri xã Long Sơn đã kiến nghị một số vấn đề đáng quan tâm tại địa phương.

Cụ thể như: Hệ thống đường điện tạm bợ, một số thôn chưa có hệ thống nước sạch. Việc bình xét hộ nghèo còn thiếu minh bạch, dẫn đến một số con em không được hưởng chính sách hộ nghèo. Nhiều thôn chưa có hội trường thôn cần được hỗ trợ kinh phí để xây dựng theo chương trình xây dựng nông thôn mới. Tỉnh lộ 3 xuống cấp, người dân đi lại khó khăn. Chế độ, chính sách cho quân nhân xuất ngũ chưa được giải quyết thỏa đáng; Quỹ phụ huynh học sinh và các khoản thu đầu năm học tại một số trường học chưa rõ ràng; con em trên địa bàn đi học về chưa có việc làm...

* Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Krông Nô cùng  đại biểu HĐND huyện Krông Nô cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đức Xuyên (Krông Nô).

Theo đó, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa II, các cử tri cũng đã kiến nghị một số những bất cập, hạn chế của địa phương cần các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Cụ thể như: Công tác giải quyết việc làm cho con em sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng còn nhiều khó khăn; thiếu kinh phí thực hiện chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Đường giao thông tỉnh lộ 4 xuống cấp, gây ách tắc, tai nạn giao thông và ngập úng nhà dân. Công trình cấp nước sạch hoạt động không hiệu quả. Hệ thống kênh mương trên cánh đồng Đắk Ri không đảm bảo chất lượng. Việc chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân bị thu hồi ở chợ Đức Xuyên và thao trường ở buôn Choih chưa được giải quyết một cách kịp thời, thỏa đáng. Trạm y tế xã xuống cấp, tình trạng rác thải sinh hoạt đổ bừa bãi; Thủy điện Buôn Tua Srah xả nước gây ngập úng, thiệt hại sản xuất…

Tại các nơi tiếp xúc, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo một số ngành, địa phương cũng đã trả lời trực tiếp những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời hứa chuyển những nội dung còn lại đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO