Cuộc thi “Phụ nữ với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019

Thanh Nga| 18/07/2019 16:40

Cuộc thi do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức vào ngày 18/7, tại thị xã Gia Nghĩa, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp đến từ các huyện, thị xã tham gia, cổ vũ.

Video clip:

Theo đó, có 40 ý tưởng khởi nghiệp của chị em trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, chăn nuôi, kinh doanh tham gia cuộc thi. Các chị đã giới thiệu về ý tưởng hình thành, kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kết quả bước đầu cũng như phương hướng, chiến lược cho thời gian tới.

10 thí sinh có ý tưởng xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết Cuộc thi "Phụ nữ với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2019

Các ý tưởng đều hướng tới sản xuất, kinh doanh khép kín với chất lượng sản  phẩm sạch như chế biến nông sản; trồng rau thủy canh, cây ăn trái theo thiêu chuẩn ViệtGAP và hữu cơ; chăn nuôi an toàn và sinh học; khai thác các giá trị văn hóa của thổ cẩm...

Giải Nhất thuộc về chị Lê Thị Thu Chuyên, xã Đắk Ha (Đắk Glong)  với ý tưởng thành lập và phát triển Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Đắk Ha

Qua 4 vòng thi, 10 ý tưởng xuất sắc nhất của chị em đến từ các cơ sở hội, công ty, hợp tác xã, tổ hợp tác được chọn vào vòng chung kết cùa cuộc thi.

Thí sinh Vy Thị Thanh, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) đạt giải Nhì với ý tưởng khởi nghiệp nuôi gà, trình bày ý tưởng của mình

Kết quả, giải Nhất là chị Lê Thị Thu Chuyên, xã Đắk Ha (Đắk Glong)  với ý tưởng thành lập và phát triển Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Đắk Ha.  2 giải Nhì là chị Vy Thị Thanh, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) với ý tưởng khởi nghiệp nuôi gà Ai Cập, gà quý phi lấy trứng; chị Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại và dịch vụ An Phát với ý tưởng kinh doanh, chế biến mắc ca. Giải Ba là các chị: Nguyễn Thị Ngoan (Đắk Glong), Hoàng Thị Ngọc Anh (Đắk Mil) và Nguyễn Thị Thúy (Gia Nghĩa) với các ý tưởng trồng dâu nuôi tằm,  trồng rau thủy canh, trồng hoa trong nhà kính.

Hội LPHN thị xã Gia Nghĩa đạt giải A gian hàng trưng bày sản phẩm ý tưởng khởi nghiệp

Tại hội thi, 8 gian hàng trưng bày sản phẩm từ ý tưởng khởi nghiệp đã thu hút đông đảo chị em, đại biểu tham quan, thưởng thức. Ban tổ chức đã trao giải A cho gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của Hội LHPN thị xã Gia Nghĩa.

Các đại biểu tham quan gian hàng

Cuộc thi nhằm phát hiện, khơi dậy tinh thần, sự sáng tạo của phụ nữ và thông qua đó, các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm, có các hoạt động hỗ trợ giúp chị em thực hiện ý tưởng khởi sự, khởi nghiệp thành công. Cuộc thi cũng là dịp để chị em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong các tầng lớp phụ nữ.

Ban giám khảo chấm điểm các gian hàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi “Phụ nữ với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO