Cụm thi đua Liên đoàn Lao động 5 tỉnh Tây Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Thùy Dương| 01/08/2014 14:33

Ngày 1/8, tại Gia Nghĩa, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 5 tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2014, LĐLĐ các tỉnh đã xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. 

Hoạt động công đoàn đã đi vào chiều sâu, rõ nét, góp phần quan trọng trong việc ổn định chính trị, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Qua đó, từng bước đưa Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Công đoàn các cấp vào cuộc sống.

Các hoạt động tuyên truyền, thực hiện các phong trào thi đua, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh được thực hiện thường xuyên, liên tục. LĐLĐ các tỉnh còn tích cực vận động công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, 5 tỉnh Tây Nguyên đã vận động được trên 2 tỷ đồng và đã phân bổ, hỗ trợ kinh phí sửa chữa 116 căn nhà cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo.

Về công tác phát triển đoàn viên, tính đến ngày 30/6, LĐLĐ 5 tỉnh Tây nguyên đã vận động, kết nạp được 5.166 đoàn viên Công đoàn, thành lập mới 60 công đoàn cơ sở…

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đã đạt, hoạt động công đoàn 5 tỉnh Tây nguyên đôi lúc còn dàn trải, nặng về hành chính, giấy tờ. Một số công đoàn cấp trên chưa chủ động tuyên truyền cho chủ doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ trích nộp kinh phí công đoàn.

Các cuộc vận động do công đoàn tổ chức số lượng CNVCLĐ tham gia còn ít. Hội nghị đã đưa ra 10 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014, trong đó tập trung thực hiện tốt 4 Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ.

Cùng với việc đẩy mạnh chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, tăng cường các hoạt động xã hội các cấp, LĐLĐ các tỉnh cũng sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công đoàn cấp trên đáp ứng phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong tình hình mới; duy trì và phát triển các phong trào thi đua của Tổng Liên đoàn phát động trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua Liên đoàn Lao động 5 tỉnh Tây Nguyên sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO