Cư Jút tiêu hủy 70 con heo nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi

Bảo Trọng| 01/08/2019 10:57

Ngày 31/7, UBND huyện Cư Jút (Đắk Nông) công bố phát hiện trên 70 con heo ở thị trấn Ea T’ling được xác định dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Toàn bộ số lợn trên là của gia đình bà Đàm Thu Sã và ông Đặng Chu Tài trú tại tổ dân phố 4 có trang heo tại tổ dân phố 5 thị trấn Ea T’ling. Được biết, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm trên 70 con heo với tổng trọng lượng gần 3 tấn, đều dương tính với vi rút dịch tả heo châu Phi, UBND huyện Cư Jút đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy theo quy định; đồng thời, thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống như rắc vôi bột, phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi; yêu cầu các hộ chăn nuôi không di chuyển, thả rông, bán chạy, giết mổ; triển khai những biện pháp khoanh vùng, bao vây dập dịch theo quy định.

Huyện cũng tạm ngưng các hoạt động buôn bán, vận chuyển heo và sản phẩm từ thịt heo ra, vào vùng có dịch; thành lập chốt chặn tại các cửa ngõ để kiểm soát; tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về dịch tả heo châu Phi và các biện pháp phòng chống.

Riêng đối với những xã chưa có dịch, UBND huyện Cư Jút cũng chỉ đạo xây dựng các phương án phòng, chống; tiến hành rà soát, thống kê tổng đàn trên địa bàn để giám sát tốt tình hình dịch bệnh; hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp tiêu độc, khử trùng bảo vệ đàn heo….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút tiêu hủy 70 con heo nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO