Công ty CP phân bón Bình Điền kết nghĩa với bon R’long Phe

Thanh Nga| 27/11/2015 17:51

Sáng 27/11, tại bon R’long Phe, xã Quảng Sơn (Đắk G’long), Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và bon R’long Phe đã tổ chức lễ kết nghĩa với sự chứng kiến của các đại biểu, chính quyền địa phương.

Đông đảo người dân bon R’long Phe đến dự lễ kết nghĩa

Đến dự lễ kết nghĩa có bà H’Ngăm Niê KĐăm, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên; ông Điểu KRé, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền; đại diện Bộ Nông nghiệp – PTNT, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Đắk Glong cùng đông đảo người dân của bon.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và đại diện địa phương giao ước kết nghĩa

Bon R’long Phe là một trong những bon nghèo của xã Quảng Sơn, hiện có 209 hộ, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 60%, chủ yếu là dân tộc M’nông. Số hộ giàu trong bon chỉ chiếm khoảng 17%, hộ có thu nhập trung bình chiếm trên 40% và có trên 42% hộ nghèo, cận nghèo.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông ký kết chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Lễ kết nghĩa diễn ra long trọng, tràn đầy tình cảm giữa cán bộ công nhân viên công ty và người dân bon R’long Phe. Tại buổi lễ, đại diện 2 bên đã ký kết, thông qua những quy ước chung và đề ra mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của bon trong giai đoạn 2015 -2020.

Cụ thể, đến năm 2020, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo của bon giảm xuống còn dưới 10%; năng suất cây trồng tăng bình quân hàng năm từ 10-15%; ưu tiên thực hiện chương trình điện khí hóa trong sản xuất...

Ông Lê Quốc Phong, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền trao quà cho các hộ dân

Để làm được điều này, ngoài nỗ lực của người dân, sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, Công ty phân bón Bình Điền cam kết sẽ chú trọng công tác tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao và áp dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi cho từng hộ dân trong bon. Công ty ưu tiên đầu tư phân bón trả chậm và không tính lãi cho các hộ dân thiếu vốn sản xuất với tổng mức đầu tư dự kiến mỗi năm từ 1- 2 tỷ đồng.

5 hộ nghèo được hỗ trợ phân bón để chăm sóc vườn cà phê

Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, khôi phục và phát huy văn hóa truyền thống nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa 2 đơn vị kết nghĩa.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP phân bón Bình Điền kết nghĩa với bon R’long Phe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO