Công tác tuyên giáo góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận xã hội

Phan Tân| 30/07/2014 09:35

Chiều 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Bùi Văn Mùa, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Theo đánh giá thì trong 6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu xây dựng các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 8, 9 (khóa XI), các kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014; hướng dẫn tuyên truyền đậm nét các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước.

Đặc biệt, ngành Tuyên giáo các cấp đã kịp thời định hướng tuyên truyền phản đối việc phía Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; đồng thời thông tin, tuyên truyền đậm nét về các biện pháp đấu tranh hòa bình của Đảng và Nhà nước ta. Qua đó, công tác tuyên giáo đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cũng như kịp thời động viên, cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, nhân dân vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình ” trên lĩnh vực tư tưởng- văn hóa; giáo dục lý luận chính trị được các cấp quan tâm. Hoạt động văn hóa, văn học- nghệ thuật có chuyển biến tích cực, đảm bảo định hướng chính trị, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, chất lượng từng bước nâng lên…

Trong thời gian tới, cùng với việc làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; nắm bắt kịp thời, chặt chẽ diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công tác tuyên giáo tập trung tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Việc tuyên truyền triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013, các ngày lễ lớn và các sự kiện nổi bật và về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc… cũng sẽ được chú trọng.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe, thảo luận kết quả 2 năm thực hiện Kết luận 29 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị (khóa VIII) “Về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”.

Nhân dịp này, Báo Nhân Dân đã tặng Bằng khen cho Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên giáo góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO