Công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng

Hoàng Hoài| 22/07/2016 08:50

Ngày 22/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nguyễn Đình Trung, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp có nhiều tiến bộ. Số cuộc kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào những lĩnh vực quan trọng, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. UBKT các cấp đã kiểm tra 65 đảng viên và 4 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; đồng thời giám sát 18 đảng viên và 34 tổ chức đảng.

Qua kiểm tra, giám sát đã giúp cấp ủy đánh giá đúng tình hình, có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để khắc phục sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế, góp phần giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đảng.

Cấp ủy và UBKT các cấp đã quyết định thi hành lỷ luật 87 đảng viên; trong đó khiển trách 58 đảng viên, cảnh cáo 12 đảng viên, cách chức 7 đảng viên, khai trừ 10 đảng viên.

UBKT các cấp còn chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tạo điều kiện để đảng viên, công dân phản ánh, tố cáo những vấn đề liên quan đến nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định. Công tác thẩm tra xác minh cơ bản bảo đảm đúng quy trình quy định, tập trung giải quyết kịp thời tố cáo đối với cán bộ chủ chốt, cán bộ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...

Tuy nhiên, công tác kiểm tra, giám sát còn bộc lộ một số hạn chế nhất định. Cụ thể như việc tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình của một số cấp ủy còn chậm so với kế hoạch; việc chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đạt kết quả chưa cao; một số đơn vị chưa làm tốt công tác kiểm tra, thẩm tra xác minh, chưa xử lý dứt điểm vụ việc từ cơ sở, dẫn đến tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài...

Thời gian tới, UBKT các cấp sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được xác định từ đầu năm 2016, trọng tâm là kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm.

Cùng với việc hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức đảng và UBKT cấp dưới thực hiện nhiệm vụ giám sát đối với cấp ủy viên cùng cấp, UBKT các cấp tiếp tục kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới về lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu cấp ủy các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định của cấp ủy cấp trên…

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO