Công tác khoa giáo cần kịp thời cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh

Đặng Hiền| 27/03/2020 13:43

Sáng 27/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo của Đảng năm 2020.

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Khắc Ghi, TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu chia sẻ về những khó khăn thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo đánh giá, năm 2019, Ban Tuyên giáo các cấp cùng với các ngành trong khối khoa giáo đã có nhiều cố gắng trong việc tham mưu cấp ủy các cấp triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Kết quả, các mục tiêu, nhiệm vụ khoa giáo trên một số lĩnh vực đều đạt so với nghị quyết đề ra, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, năm 2019, toàn tỉnh có thêm 22 trường đạt chuẩn quốc gia, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra hằng năm thêm 8 trường ở các cấp học. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được quan tâm thực hiện, trong năm, đã đào tạo nghề cho khoảng 3.950 người, số lao động được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm ước đạt trên 18.000 lượt người.

Hệ thống y tế của tỉnh tiếp tục được củng cố, kiện toàn sau khi sáp nhập bộ máy; đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động được sắp xếp, bố trí cơ bản phù hợp. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế tăng và đạt kế hoạch giao.

Trong năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, cơ quan quản lý Nhà nước thuộc khối khoa giáo tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Chủ  tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các ngành cần chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác khoa giáo

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các ngành cần chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác khoa giáo, kịp thời cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ vào điều kiện cụ thể của tỉnh. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Tuyên giáo các cấp cùng với các ngành trong khối khoa giáo cần tập trung nắm bắt tình hình, triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác khoa giáo cần kịp thời cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO