Công tác dân vận góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc

Vũ Trang| 13/10/2015 13:37

Ngày 13/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy trọng thể tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015) và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015.

Các đồng chí: Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh cùng 24 điển hình tiên tiến đại diện cho hàng trăm mô hình “Dân vận khéo” trong toàn tỉnh đã về dự.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử trưởng thành, phát triển công tác dân vận của Đảng. Trải qua 85 năm, công tác dân vận luôn được Đảng xác định là một trong những nhiệm vụ có vai trò quan trọng và ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác dân vận đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội trong công cuộc đổi mới của đất nước.

Riêng đối với phong trào thi đua “Dân vận khéo”, những năm qua đã được các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Hoạt động của các mô hình “Dân vận khéo” đã có hiệu ứng xã hội tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, phát huy được quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của nhân dân; huy động được nhiều nguồn lực, tạo sự chuyển biến tích cực về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nét nổi bật của phong trào thi đua “Dân vận khéo” là được các cấp ủy, chính quyền, đơn vị, đoàn thể gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”…

Trao tặng Bằng khen của Ban Dân vận Trung ương cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2011-2015

Tại hội nghị, nhiều tham luận đã nêu rõ quá trình thực hiện, phản ánh kết quả cũng như giới thiệu những cách làm hay, kinh nghiệm từ việc xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” ở các địa phương, cơ sở; đồng thời, đề xuất những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, cùng với việc ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được, đồng chí Điểu K’Ré đề nghị, Ban Dân vận các cấp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc về công tác dân vận trong hệ thống chính trị để ngày càng mang lại hiệu quả tích cực. Ban Dân vận các cấp cần tập trung vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội cần tiếp tục được duy trì và nhân rộng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác dân vận phải thường xuyên đổi mới, hướng về cơ sở, gần dân, hiểu dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2011-2015

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho 25 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận. Ban Dân vận Trung ương tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen, giấy khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2011-2015....

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO