Công tác dân vận góp phần tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân

Hoàng Hoài| 27/01/2015 14:43

Công tác dân vận đã góp phần rất lớn trong việc tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân...

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2014 do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 27/1 thì trong năm 2014, các cấp dân vận trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Trần Quốc Huy phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác dân vận

Đặc biệt, công tác dân vận đã góp phần rất lớn trong việc tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân. Hệ thống dân vận của tỉnh đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, việc động viên nhân dân thi đua phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm, góp phần hoàn thành các tiêu chí thực hiện nông thôn mới cũng được chú trọng.

Hệ thống dân vận còn vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động cộng đồng, tương thân tương ái, đền ơn đáp nghĩa, tạo đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền. Bằng sự tuyên truyền, vận động của các cấp dân vận, nhân dân đã đóng góp, tham gia sửa chữa 16km đường liên thôn, 2 cây cầu.

Hệ thống dân vận còn phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh cho 2664 lượt người, tặng hàng ngàn suất quà, 2 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình nghèo, có công với cách mạng…

Trong năm 2015, cùng với việc tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu cho các cấp ủy về công tác dân vận thì hệ thống dân vận cũng sẽ có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng cho 7 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2014

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị, thời gian tới, đối với công tác đối ngoại, dù làm việc gì, các cấp dân vận cũng cần suy xét, lựa chọn những nội dung thiết thực, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân. Cùng với việc quan tâm tới người dân khu vực biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số ở các bon trọng điểm thì công tác vận động quần chúng cũng phải linh hoạt, khéo léo làm sao để gắn tuyên truyền, vận động với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân. Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới cần lựa chọn những tiêu chí phù hợp và linh hoạt trong thực hiện, tránh rập khuôn, chạy theo số lượng. Hệ thống dân vận cần thực hiện điều tra xã hội học theo định kỳ, nhất là đi sâu vào việc thực hiện các chính sách xã hội, đời sống để hiểu rõ tình hình dân cư. Khi tổ chức các phong trào, hoạt động cần có sự liên kết chặt chẽ với chính quyền, doanh nghiệp, thu hút sự vào cuộc của cả xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận góp phần tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO