Công bố xã Nghĩa Thắng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

Hồng Thoan| 18/05/2018 18:47

Sáng ngày 18/5, UBND huyện Đắk R’lấp tổ chức Lễ công bố xã Nghĩa Thắng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017.

Video clip:

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện cùng chính quyền và đông đảo nhân dân xã Nghĩa Thắng tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng trao Bằng công nhận và thưởng công trình phúc lợi cho xã Nghĩa Thắng

Báo cáo của UBND xã cho thấy, từ chỗ mới đạt 6 tiêu chí vào năm 2010, đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí về NTM. Theo đó, hệ thống hạ tầng nông thôn trên địa bàn ngày càng hoàn thiện, đời sống nhân dân được nâng cao. Toàn xã đã huy động được hơn 280 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước 142,2 tỷ đồng, vốn đối ứng của nhân dân là 5,6 tỷ đồng và nhân dân hiến đất, cây cối trị giá hơn 83,5 tỷ đồng, cùng các nguồn vốn khác để xây dựng NTM.

Nhiều tiêu chí địa phương đạt cao so với quy định chung. Cụ thể, tỷ lệ trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia  80%, thu nhập bình quân đầu người được trên 45 triệu đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo 6,6%, 85 % số hộ dân có nhà ở đạt chuẩn, không còn nhà tạm, dột nát...

Đồng chí Trương Thanh Tùng mong muốn xã phấn đấu thành xã NTM nâng cao

Theo Ban quản lý Chương trình NTM xã thì đây là kết từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn. Trong đó, sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân vào các công trình, phần việc cụ thể và sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ xã, vai trò của các tổ chức, đoàn thể, các ban phát triển thôn, bon đã được phát huy.

UBND huyện Đắk R'lấp trao Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, bên cạnh ghi nhận, biểu dương các kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Thắng đã đạt được, đồng chí Trương Thanh Tùng mong muốn địa phương tiếp tục xây dựng NTM theo hướng nâng cao, hài hòa các yếu tố về hạ tầng kinh tế, xã hội.

UBND xã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, UBND huyện Đắk R’lấp cũng đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân; UBND xã cũng tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM trên địa bàn.

Đông đảo cán bộ, nhân dân tham dự lễ công bố

Sản phẩm nông sản địa phương trưng bày tại lễ công bố

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố xã Nghĩa Thắng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO