Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ

Phan Tuấn| 20/06/2018 15:47

Sáng 20/6, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với các hộ gia đình ông Hà Xuân Trí, Đô Quang Luân và Nguyễn Văn Nhất, trú tại xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

Hộ gia đình ông Hà Xuân Trí kiến nghị tại buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp xúc, ông Hà Xuân Trí trình bày: Ngày 19/7/2006, UBND huyện Đắk R’lấp ban hành Quyết định số 1677/QĐ-UBND thu hồi đất của gia đình ông ở bon Bu Dấp, xã Nhân Cơ, để thực hiện dự án xây dựng nhà máy Alumin Nhân Cơ. Tuy nhiên, việc thu hồi đất lại không được UBND tỉnh bồi thường, hỗ trợ cho gia đình ông một cách thỏa đáng. Do đó, gia đình ông kiến nghị UBND tỉnh  xem xét lại.

Hộ ông Đỗ Quang Luân đại diện cho 22 hộ dân phát biểu tại buổi tiếp công dân

Hộ ông Đỗ Quang Luân, Nguyễn Văn Nhất trình bày, trong thời gian qua, gia đình các ông và 22 hộ dân khác ở thôn 9, xã Nhân Cơ, không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như các quyền lợi khác của bà con. Sự việc đã được bà con phản ánh, kiến nghị nhiều lần, nhưng chưa được xử lý, giải quyết một cách thỏa đáng.

Lãnh đạo huyện Đắk R’lấp trình bày nội dung một số vụ việc

Sau khi nghe ý kiến trình bày của các hộ dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn chỉ đạo: Các ngành chức năng của tỉnh, huyện Đắk R’lấp khẩn trương phối hợp giải quyết những kiến nghị của hộ gia đình ông Hà Xuân Trí. Thời gian giải quyết vụ việc trong vòng 30 ngày và báo cáo với UBND tỉnh để xem xét ban hành giải quyết một cách cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp công dân

Đối với kiến nghị của các ông Đỗ Quang Luân, Nguyễn Văn Nhất, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra toàn diện và xem xét nguồn gốc đất đai của 22 hộ dân đang sinh sống tại khu vực thôn 9, xã Nhân Cơ; xem xét lại vấn đề quy hoạch tại khu vực này. UBND huyện Đắk R’lấp phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức giữ nguyên hiện trạng khu vực đất tại khu vực thôn 9 để chờ kết luận của UBND tỉnh. Trong trường hợp đất đai của người dân là hợp pháp, không vướng quy hoạch thì tiến hành xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn nếu việc quy hoạch tại khu vực này là hợp lý, phù hợp với nhu cầu phát triển chung thì kiên quyết thu hồ đất, kể cả biện pháp cưỡng chế theo quy định. Trước mắt, người dân cần tuân thủ quy định và chờ đợi sự vào cuộc xử lý của cơ quan chức năng, tránh làm phức tạp vấn đề, gây mất an ninh trật tự tại địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO