Chư Jút: Gần 70.000 người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo Trọng| 25/11/2015 09:20

Huyện Chư Jút vừa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Đề án “Tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân” giai đoạn 2012-2015 và lộ trình đến năm 2020.

ADQuảng cáo

Thực hiện Đề án, thời gian qua, huyện Chư Jút đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT). Cùng với đó, huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh từ huyện đến cơ sở, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Theo đó, trong giai đoạn 2012-2015, huyện Chư Jút đã có gần 70.000 người tham gia BHYT, trong đó chủ yếu là hộ nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác BHYT trên địa bàn vẫn bộc lộ một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên; Một số đơn vị sản xuất kinh doanh vẫn trốn đóng BHYT cho người lao động; Chính quyền địa phương và các đoàn thể vẫn chưa quyết liệt trong việc vận động nên hộ gia đình còn thấp; Chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu của người dân…

ADQuảng cáo

Để tiếp tục triển khai lộ trình của Đề án: “Tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân” trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, huyện Chư Jút sẽ tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tăng cường đối thoại trực tiếp với người dân; Tăng cường phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp để yêu cầu đóng BHYT cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, chính quyền các xã, thị trấn cần tổng hợp các hộ gia đình có mức sống trung bình để được ngân sách Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng khi tham gia BHYT. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi cho người dân khi tham gia BHYT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút: Gần 70.000 người tham gia bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO