“Chợ Nhân đạo” hỗ trợ trên 250 phiếu mua hàng miễn phí cho người nghèo ở Đắk Glong

Hoàng Hoài| 05/05/2020 13:54

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020, ngày 5/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Đắk Glong tổ chức chương trình “Chợ Nhân đạo” tại xã Quảng Khê.

Video clip:

Với khẩu hiệu “Phiên chợ tình người-Nụ cười hạnh phúc”, chương trình đã hỗ trợ trên 250 phiếu mua hàng miễn phí cho những người bị mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19, chủ yếu là lao động tự do, hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, người già, phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ, phụ nữ đơn thân. Gian hàng gồm có gạo, mì tôm, dầu ăn, muối… 

Người dân dùng phiếu được tặng để "mua" nhu yếu phẩm tại các gian hàng

Đến dự và phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, Tháng Nhân đạo năm 2020 có chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó “Chợ Nhân đạo” là hoạt động mở đầu. Với việc hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, chương trình góp phần sẻ chia giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, cùng các cấp, ngành trong phòng, chống dịch. Các cấp hội chữ thập đỏ cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân duy trì, nhân rộng mô hình “Chợ nhân đạo” cũng như tổ chức các hoạt động phải bảo đảm an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Người dân cũng có thể dùng phiếu "mua" gạo

Theo kế hoạch, chương trình “Chợ Nhân đạo” sẽ tiếp tục được tổ chức tại các huyện còn lại trong tỉnh với mục tiêu phấn đấu hỗ trợ 1000 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu có trị giá tối thiểu 100.000 đồng.

Và dùng phiếu "mua" dầu ăn, mì tôm

Đo thân nhiệt cho bà con trước khi vào "Chợ Nhân đạo"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chợ Nhân đạo” hỗ trợ trên 250 phiếu mua hàng miễn phí cho người nghèo ở Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO