Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016 tạo hiệu ứng xã hội tích cực, sâu sắc

Vũ Trang| 11/08/2016 16:14

Ngày 11/8, tại thị xã Gia Nghĩa, Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh tổ chức Tổng kết hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2016.

Các đồng chí: Lê Kim Huy, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh, sinh viên tình nguyện các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh tham gia chiến dịch tham dự.

Đồng chí Cao Huy biểu dương và ghi nhận những đóng góp của lực lượng ĐVTN trong sự phát triển chung của tỉnh

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Chiến dịch TNTN hè năm 2016 được triển khai từ ngày 15/7 đến 15/8, thu hút sự tham gia của hàng ngàn  ĐVTN địa phương và hơn 350 sinh viên đến từ 8 trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá, sau 1 tháng diễn ra chiến dịch, lực lượng TNTN đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, hướng về cộng đồng. Cùng với việc tích cực tổ chức tuyên truyền, giáo dục, sinh hoạt văn hóa, thể thao, ôn tập hè..., lực lượng TNTN còn tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường tại địa phương.

Cụ thể, chiến dịch đã trao tặng hơn 1.200 suất quà, 140 suất học bổng, 70 tủ thuốc gia đình, xây dựng 3 căn nhà tình bạn, đóng góp hàng ngàn ngày công để sửa chữa, dọn vệ sinh giao thông nông thôn, nhà tình nghĩa, trường học...

Ngoài ra, lực lượng TNTN còn tổ chức 6 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người nghèo, gia đình chính sách với tổng trị giá gần 235 triệu đồng.

TNTN xứng đáng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Cao Huy đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của lực lượng ĐVTN trong sự phát triển chung của tỉnh. Với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, hiệu quả, Chiến dịch TNTN hè tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, sâu sắc và cũng là trường học lớn để các bạn ĐVTN, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, bản lĩnh, tri thức của tuổi trẻ vì cộng đồng, xã hội, xứng đáng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Đồng chí cũng nhắn nhủ, lực lượng sinh viên tình nguyện sau khi trở về trường tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập cũng như cống hiến tri thức, sức trẻ cho những vùng quê nghèo khó.

Tỉnh đoàn và Hội LHTN  tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong chiến dịch

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, nỗ lực trong Chiến dịch TNTN hè năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016 tạo hiệu ứng xã hội tích cực, sâu sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO