Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015

Nguyễn Lương| 25/04/2015 07:34

Ngày 25/4, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong những năm qua, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Theo đó, tổng dư nợ đến ngày 31/3/2015 đạt gần 1.600 tỷ đồng, tăng 766 tỷ đồng so với năm 2010, với hơn 75.000 lượt hộ được tiếp cận vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đại diện Chi nhánh NHCSXH tỉnh khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Toàn tỉnh hiện có hơn 1.400 tổ tiết kiệm và vay vốn ở cơ sở, luôn làm tốt vai trò “cầu nối” đưa nguồn vốn từ NHCSXH đến tận tay người dân. Về công tác thi đua khen thưởng, đơn vị cũng đã  kịp thời tổ chức, phổ biến, quán triệt đến từng cán bộ, viên chức. Thông qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều gương lao động sáng tạo, điển hình tiên tiến là tấm gương cho nhiều cá nhân, tập thể noi theo.  

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong những năm qua, hoạt động NHCSXH còn tồn tại một số hạn chế như nhận thức của một bộ phận cán bộ, viên chức, người lao động chưa thật đầy đủ và quyết tâm, còn ngại khó, đổ lỗi cho các điều kiện khách quan; việc sơ kết, tổng kết các đợt phát động thi đua ở một số đơn vị chưa kịp thời…

Đại diện Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các phòng giao dịch NHCSXH huyện ký giao ước thi đua giai đoạn 2015-2020

Trong giai đoạn 2015-2020, với mục tiêu phấn đấu dư nợ hàng năm đạt từ 10 đến 15%, tỷ lệ nợ quá hạn dao động dưới 1% so với tổng dư nợ, NHCSXH tỉnh sẽ tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương về nguồn vốn, từ đó đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với những tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác nhằm nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay. Không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động các điểm giao dịch tại cấp xã, tổ tiết kiệm nhằm tạo thuận lợi cho các hộ nghèo và gia đình chính sách thuộc diện ưu đãi. Quan tâm, thực hiện thường xuyên, kịp thời đối với công tác thi đua khen thưởng.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO