Cần tham mưu xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra một cách khoa học, hạn chế chồng chéo

Đức Diệu| 29/07/2016 15:31

Ngày 29/7, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã tới dự.

Đồng chí Cao Huy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Thanh tra đã triển khai 33 cuộc thanh tra hành chính tại 62 đơn vị. Đến nay, toàn ngành đã kết thúc 24 cuộc thanh tra, ban hành 20 kết luận. Qua thanh tra, phát hiện 31 đơn vị có sai phạm với tổng số tiền  27,483 tỷ đồng.

Toàn ngành cũng đã tiến hành 48 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại 566 tổ chức và 357 cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, quản lý đầu tư xây dựng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua thanh tra, kiểm tra, ngành phát hiện 39 tổ chức và 53 cá nhân có sai phạm. Qua đó, ngành đã ban hành 54 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 27 tổ chức và 34 cá nhân với tổng số tiền 239,5 triệu đồng. Ngoài ra, qua hoạt động thanh tra, toàn ngành cũng phát hiện 16 đơn vị sai phạm về kinh tế với số tiền 321,4 triệu đồng; kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước 318 triệu đồng.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp 1.199 lượt công dân với 2.121 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh, tăng 11% về số lượt và giảm 17% về số người so với cùng kỳ năm 2015; tiếp nhận 1.253 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

6 tháng đầu năm, ngành đã tham mưu cho UBND các cấp giải quyết dứt điểm 5/6 vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài, góp phần đảm bảo ổn định trật tự xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên liên quan.

Trong 6 tháng cuối năm, toàn ngành sẽ tập trung phấn đấu hoàn thành các cuộc thanh tra đã triển khai và các cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt; tích cực và chủ động tham mưu cho thủ trưởng cơ quan cùng cấp theo dõi, báo cáo cập nhật tình hình khiếu nại tố cáo ngay từ cơ sở theo phương châm gắn công tác tiếp dân với công tác xử lý phân loại, giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo theo đúng quy định. Bên cạnh đó, ngành sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND cùng cấp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Huy ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm và kết quả đạt được của ngành Thanh tra trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động thanh tra, kiểm tra cũng cần nhìn nhận rõ những hạn chế để khắc phục. Trong đó, tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo vẫn diễn ra, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Vì vậy, thời gian tới, Thanh tra tỉnh cần tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra một cách khoa học, hạn chế thấp nhất tình trạng chồng chéo. Bên cạnh đó, ngành cũng cần nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra, kiến nghị xử lý sau thanh tra và tham mưu  cho cơ quan cùng cấp làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần tham mưu xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra một cách khoa học, hạn chế chồng chéo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO