Các ngành, địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính

Công Tính| 13/06/2019 17:01

Chiều 13/6, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC), hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Cao Huy, Trương Thanh Tùng, Tôn Thị Ngọc Hạnh; Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Văn Quỳnh đồng chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nêu cao hơn nữa vai trò trong công tác CCHC

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai đến các sở, ngành, địa phương về CCHC. UBND tỉnh đã rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết đối với 44 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp từ 3 ngày giảm còn 2 ngày làm việc; 13 TTHC rút ngắn từ 2 ngày còn 1 ngày làm việc. UBND tỉnh cũng đã ban hành 12 quyết định công bố danh mục TTHC với tổng số 133 TTHC; ban hành các quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC của các cấp trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC. Cùng với hoạt động kiểm tra, giám sát, công tác tuyên truyền về CCHC cũng được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh vẫn còn không ít những khó khăn, hạn chế. Một số TTHC của các bộ, ngành đối chiếu với văn bản quy phạm pháp luật liên quan còn sai sót, gây lúng túng cho địa phương khi triển khai thực hiện. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 còn thấp. Người dân, doanh nghiệp vẫn còn e ngại khi thực hiện các quy định về TTHC công trực tuyến.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, tỉnh tiếp tục chỉ đạo CCHC cụ thể trên các lĩnh vực, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Tỉnh cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành CCHC; kiểm tra đột xuất tình hình giải quyết TTHC; tăng cường thông tin, tuyên truyền công tác cải cách TTHC, dịch vụ công trực tuyến đến người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo về công tác cải cách TTHC

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe và thảo luận về Báo cáo đánh giá, phân tích Chỉ số CCHC (PAR INDEX) tỉnh Đắk Nông năm 2018, giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC trong năm 2019; Báo cáo đánh giá kết quả xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2018, một số giải pháp năm 2019.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đánh giá cao báo cáo của Sở Nội vụ đã chỉ rõ từng sở, ngành chưa làm tốt công tác CCHC. Qua những đánh giá về công tác CCHC đã cho thấy, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tại không ít cơ quan, đơn vị chưa cao. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC.

Liên quan đến việc nâng cao chỉ số PCI, chỉ số CCHC, đồng chí Nguyễn Bốn yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông có những đánh giá cụ thể trong việc áp dụng công nghệ thông tin ở các cơ quan, đơn vị. Sở Lao động Thương binh và Xã hội cần xây dựng đề án đào tạo nghề để cung cấp nguồn lao động có chất lượng cho các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngành, địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO