Các cơ quan, đơn vị đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ

Mạnh Hùng| 26/05/2020 09:02

Đó là một trong những nội dung tại Văn bản số 2493/UBND-KGVX ngày 21/5/2020 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc tăng cường thực thi luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2020.

Trên tinh thần đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động của năm, nhất là đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, cũng cần đưa quy định về việc hạn chế hoặc không hút thuốc lá trong các đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước.

Ảnh minh họa

Biển cấm thuốc lá cần phải được treo tại các địa điểm cấm hút thuốc như tại nơi làm việc, cơ sở y tế, trường học, khách sạn, nhà hàng…

Cùng với đẩy mạnh công tác truyền thông về tác hại của thuốc lá, các ngành chức năng cũng tập trung thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra việc thực hiện luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như việc tuân thủ các quy định về cấm quảng cáo, tiếp thị thuốc lá tới người tiêu dùng dưới mọi hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan, đơn vị đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO