Bổ sung xã Quảng Khê phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Đức Hùng| 28/10/2020 13:46

Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đắk Nông vừa bổ sung xã Quảng Khê (Đắk Glong) vào kế hoạch phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

Việc bổ sung này dựa trên kết quả xây dựng NTM của xã Quảng Khê và nguyện vọng của chính quyền, Nhân dân xã là phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2020. Hiện nay, xã Quảng Khê đã đạt 14/19 tiêu chí NTM.

Xây dựng NTM đang làm đổi thay bộ mặt nông thôn ở xã Quảng Khê

Để xã Quảng Khê đạt được kế hoạch, UBND tỉnh đề nghị huyện Đắk Glong tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá chính xác mức độ của từng chỉ tiêu, tiêu chí NTM. Qua đó xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp, phân công cụ thể tổ chức, cá nhân trong việc tham mưu, thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí và cải thiện, nâng cao các tiêu chí đã đạt được.

Đối với những khó khăn, vướng mắc, UBND huyện Đắk Glong và UBND xã Quảng Khê cần kịp thời đề xuất với các cơ quan, đơn vị chuyên môn cấp tỉnh để có giải pháp tháo gỡ. Địa phương cũng tập trung tuyên truyền, vận động để người dân trên địa bàn hiểu và tích cực tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng NTM.

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành và các tổ chức đoàn thể hỗ trợ, hướng dẫn xã Quảng Khê thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí NTM; nhất là đối với các tiêu chí chưa đạt chuẩn NTM như: trường học; thu nhập; hộ nghèo; môi trường và an toàn thực phẩm; hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung xã Quảng Khê phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO