Bộ đội cõng học sinh vượt suối đến trường dự khai giảng năm học mới

Phan Tuấn| 05/09/2019 14:00

Khoảng 7 giờ sáng ngày 5/9, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Tô Hiệu, ở bản Si Át, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) đã hoàn tất công tác chuẩn bị để tổ chức cho Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Thế nhưng, lúc này, qua kiểm tra sĩ số, các thầy cô giáo nhà trường phát hiện có một số học sinh ở bản Si Át vẫn chưa có mặt.

Qua liên lạc, các phụ huynh cho biết, những ngày qua, những cơn mưa lớn, kéo dài nên lũ về và cuốn trôi một chiếc cầu treo bắc qua suối trên địa bàn. Vì vậy, nhiều em học sinh trong vùng chưa thể đến trường dự lễ khai giảng. Nhà trường đã lập tức liên hệ với Trung đoàn 720 (thuộc Binh đoàn 16) để nhờ các cán bộ, chiến sỹ đưa đón số học sinh đang vắng kịp đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 720 đến nhà đưa các em học sinh đến trường dự lễ khai giảng năm học mới

Đại tá Nguyễn Đình Tụ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 720 cho biết: Ngay sau khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ của các thầy cô giáo Trường Tiểu học Tô Hiệu, đơn vị đã ngay lập tức cử các cán bộ, chiến sỹ đến khu vực các em sinh sống để giúp đỡ các em đến trường. Hôm nay là ngày khai giảng, khởi đầu cho một năm học mới nên nếu các em vắng mặt vì bất cứ lý do gì thì cũng làm mất đi ý nghĩa lớn lao của ngày lễ. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm bằng mọi giá phải đưa các em đến được trường kịp giờ dự lễ khai giảng năm học mới.

Các phụ huynh tin tưởng, nhờ các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 720 đưa trẻ đến trường

Các chiến sỹ Trung đoàn 720 đã tìm khu vực an toàn, lội bộ vào tận nhà để đón các em đến trường. Thiếu tá Cù Văn Xuân, nhân viên Bệnh xá Trung đoàn 720 chia sẻ: “Khi chúng tôi đến nhà, một số phụ huynh của các em học sinh cho biết do đường đi lại khó khăn nên không thể đưa con đến trường dự lễ khai giảng năm học mới được. Sau đó, chúng tôi đã vận động và hứa đưa đón các cháu đi dự lễ khai giảng an toàn nên được các phụ huynh đồng ý. Cuối cùng, các cháu nhỏ đã kịp đến trường dự khai giảng năm học mới đúng giờ”.

Các chiến sỹ Trung đoàn 720 cõng các em nhỏ qua suối an toàn

Sau khi lễ khai giảng kết thúc, các cán bộ, chiến sỹ lại tiếp tục cõng các em về nhà một cách an toàn. Cũng theo đại tá Nguyễn Đình Tụ, trong những ngày tới, đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền địa phương sửa chữa, khắc phục lại cây cầu để phục vụ việc đi lại của Nhân dân và học sinh trên địa bàn.

Để kịp giờ khai giảng, các chiến sỹ chọn phương án đưa các em học sinh đi tắt qua vườn rẫy của người dân

Nhờ sự hỗ trợ của Trung đoàn 720, các em kịp đến trường dự lễ khai giảng năm học mới

Nhờ sự hỗ trợ của Trung đoàn 720, các em kịp đến trường dự lễ khai giảng năm học mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội cõng học sinh vượt suối đến trường dự khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO