Bắt đầu triển khai tiêm phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên

Ngô Đồng| 26/04/2021 13:56

Sáng 26/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp là 2 đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 100 cán bộ, nhân viên y tế (nằm trong 9 nhóm đối tượng ưu tiên, miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ).

Theo ghi nhận, các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 được bố trí theo quy tắc một chiều, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn, vị trí tiêm chủng. Cán bộ y tế và người đến tiêm đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt theo quy định.

Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm đúng đối tượng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tất cả các trường hợp đầu tiên được tiêm vắc xin đều không xuất hiện phản ứng nặng sau tiêm và được lực lượng y tế hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau khi trở về nhà.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Văn Hùng cho biết, đợt này tỉnh tiếp nhận 9.000 liều vắc-xin từ Bộ Y tế và triển khai tiêm tại 8 điểm trên toàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành trước ngày 12/5.

Đắk Nông tổ chức tiêm phòng Covid-19 tại 8 điểm trên toàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành trước ngày 12/5

Trước đó, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai kế hoạch tiêm, chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ y tế, nhất là xây dựng phương án, phác đồ xử lý, điều trị các trường hợp bị phản ứng sau tiêm.

Vắc xin phòng Covid-19 do AstraZeneca sản xuất

Các nhóm đối tượng ưu tiên tiêm đợt này gồm: Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; người làm việc trong các cơ sở y tế; lực lượng tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, tham gia lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm Covid-19; người làm việc ở khu cách ly tập trung...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu triển khai tiêm phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO