Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020

Hồ Mai| 27/11/2015 14:00

Sáng ngày 27/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa hai bên giai đoạn 2011 - 2015 và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 – 2020.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020

Thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2011 – 2015, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách về BHXH cho các doanh nghiệp, người lao động bằng nhiều hình thức phong phú. Qua đó, góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, người lao động, người sử dụng lao động hiểu biết, tạo sự chuyển biến trong nhận thức về tầm quan trọng của các chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

Hai đơn vị đã tổ chức được 12 cuộc thanh kiểm tra tại hơn 150 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; 74 đợt kiểm tra đối với các đơn vị sử dụng lao động có nợ đọng tiền BHXH. Qua đó phát hiện, nhắc nhở, xử lý một số trường hợp còn sai sót trong việc trích nộp và thực hiện chính sách BHXH…

Về chương trình phối hợp công tác trong giai đoạn 2016-2020, hai đơn vị thống nhất một số nhiệm vụ và giải pháp chính như: Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện luật BHXH, luật BHYT, luật Việc làm và giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động; Tăng cường các giải pháp nhằm tăng dần tỷ lệ người lao động ở các doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định của pháp luật.

Công tác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN tiếp tục được thực hiện theo nhiều hình thức phong phú và đa dạng về nội dung. Hai đơn vị không ngừng tăng cường phối hợp thực hiện việc thanh kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh và đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, nhất là những doanh nghiệp có hành vi trốn đóng và nợ đọng BHXH, BNHYT, BHTN kéo dài…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO