Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội tại huyện Đắk Mil

Phan Tuấn| 17/09/2014 16:21

Ngày 17/9, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động tại một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Đắk Mil.

Qua quá trình giám sát cho thấy, Công ty TNHH MTV Thuận An đã thực hiện đầy đủ chính sách BHXH; Công ty TNHH Thạch Lợi và Công ty TNHH MTV Hoàng Long chưa nghiêm túc chấp hành chính sách BHXH.

Cụ thể, Công ty TNHH Thạch Lợi có 12 công nhân, trong đó, có 8 người tham gia đóng BHXH, nhưng hiện nay, công ty đang nợ BHXH gần 20 triệu đồng. Còn Công ty TNHH MTV Hoàng Long có tới 59 lao động thì hiện nay mới chỉ có 4 người tham gia đóng BHXH, đồng thời nợ BHXH trên 78 triệu đồng.

Đoàn giám sát làm việc với các doanh nghiệp

Kết luận tại buổi làm việc, đoàn giám sát khẳng định, tình trạng doanh nghiệp “lách luật”, không đóng nộp BHXH đầy đủ là xâm hại quyền lợi của người lao động. Vì vậy, trong thời gian tới, các công ty, chủ sử dụng lao động cần nghiêm túc chấp hành. Về chính sách này, các ngành chức năng tại địa phương cần nhắc nhở các công ty, doanh nghiệp thực hiện chính sách BHXH, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội tại huyện Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO