Bàn giao việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng cho Ban Quản lý Dự án xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh

Hoàng Thanh| 23/06/2017 11:33

Ngày 23/6, ông Nguyễn Thái Vượng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết đơn vị vừa hoàn tất công tác bàn giao việc xây dựng Tượng đài N’Trang lơng từ Sở Văn hóa , Thể thao và Du lịch tỉnh theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Được biết sau khi tiếp nhận, chủ đầu tư mới sẽ tiến hành, rà soát, kiểm tra làm việc với các ngành liên quan và các nhà tư vấn để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Dự án công trình Tượng đài N’Trang Lơng được khởi công xây dựng tại đồi Đắk Nur, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) được chia làm 2 giai đoạn với tổng kinh phí 147 tỷ đồng do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào năm 2018. Đến nay, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 của dự án như móng, bệ tượng và hệ thống chống sét đã được xây dựng với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngày 20/9/2016, Sở Xây dựng đã tổ chức đoàn đi kiểm tra, đánh giá chất lượng bê tông cốt thép, sàn, cột, bệ tượng thì phát hiện có 9/10 vị trí cột có cường độ bê tông thấp hơn cường độ thiết kế; 1/3 sàn bê tông không bảo đảm yêu cầu và khả năng chịu lực của móng không đáp ứng được tải trọng của tượng.

ADQuảng cáo

Trước tình hình trên ngày 1/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Diễn, ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức họp để nghe báo cáo việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng. Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Diễn chỉ đạo, để giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng, UBND tỉnh cần thành lập đoàn thanh tra liên ngành tổ chức kiểm tra, nếu kết luận có sai phạm thì tiến hành kiểm điểm, xử phạt đơn vị để xảy ra tổn thất. Tỉnh cũng cần thay chủ đầu tư và chuyển giao công trình về Ban Quản lý Dự án  xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh theo đúng luật Đầu tư công.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng cho Ban Quản lý Dự án xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO