Ảnh hưởng bão Damrey làm 38 căn nhà bị tốc mái, 11 phòng học bị hư hỏng và 150 ha cây trồng bị thiệt hại

Bình Minh| 05/11/2017 17:01

Ngày 5/11, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực (Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông), do ảnh hưởng của bão số 12 (bão Damrey) gây mưa to, có nơi mưa rất to, gió có lúc cấp 6 giật cấp 7 làm thiệt hại lớn về tài sản, hạ tầng, cây trồng của người dân.

ADQuảng cáo

Tính đến 13 giờ ngày 5/11, mưa bão đã làm 38 căn nhà của người dân trên địa bàn các huyện Krông Nô, Đắk Glong và Chư Jút bị tốc mái; 11 phòng học bị hư hỏng và rất nhiều cây cối bị ngã đổ. Trong đó, huyện Krông Nô bị thiệt hại nặng nhất với 22 căn nhà bị tốc mái và thiệt hại lớn về hạ tầng. Cụ thể, mưa to khiến đường giao thông vào đập Đắk Nang, huyện Krông Nô nhiều đoạn bị sạt lở ước chiều dài khoảng 100 m; đường đi buôn Choih, xã Đức Xuyên bị sạt lở đất đá khoảng 80 m; tuyến kênh chính Đắk Nang đoạn đang thi công nâng cấp bị sạt trượt khoảng 30m; dọc sông Krông Nô trên địa phận các xã Đắk Nang, Đức Xuyên, Nâm N'đir bị sạt lở mạnh...

Bão Damrey làm nhiều cây xanh lớn ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) bị gãy đổ

ADQuảng cáo

Ngoài thiệt hại về nhà cửa, hạ tầng, ảnh hưởng bão số 12 cũng làm 150 ha cây trồng các loại bị thiệt hại. Trong đó, cây công nghiệp dài ngày là 110 ha và 40 ha cây ngắn ngày.

Trước tình hình thủy văn trong vòng 20 giờ tới, mực nước trên các sông suối trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng và có khả năng xuất hiện lũ, Văn phòng Thường trực (Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông) đã có công văn yêu cầu các huyện, thị xã tổ chức trực ban 24/24, thông báo cho người dân vùng trũng thấp chủ động di dời lên cao tránh lũ, thường xuyên theo dõi tình hình xả lũ của các nhà máy thủy điện để chủ động ứng phó với diễn biễn của thiên tai, tuyệt đối đảm bảo về tài sản và tnhs mạng của nhân dân.

Hiện nay, Văn phòng Thường trực đang làm báo cáo chính thức gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông để nhanh chóng hỗ trợ các gia đình có nhà bị tốc mái và thiệt hại lớn về hoa màu sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng bão Damrey làm 38 căn nhà bị tốc mái, 11 phòng học bị hư hỏng và 150 ha cây trồng bị thiệt hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO