An toàn vệ sinh lao động tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV được triển khai nghiêm túc, hiệu quả

Nguyễn Hữu Hải| 26/07/2019 14:46

Chiều 25/7, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác an toàn vệ sinh lao động (AT- VSLĐ) 6 tháng đầu năm và triển khai biện pháp an toàn 6 tháng cuối năm 2019.

Lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong bảo đảm AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp hiệu quả nhằm bảo đảm công tác AT- VSLĐ trong sản xuất. Tất cả thiết bị đều được bảo dưỡng định kỳ, đầy đủ, lắp đặt thiết bị che chắn bảo vệ an toàn.

Toàn bộ cán bộ, công nhân viên lao động trực tiếp đều được trang bị bảo hộ lao động và được tham gia lớp huấn luyện về AT - VSLĐ. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên của các đơn vị hoạt động hiệu quả, không để xảy ra một tai nạn nghiêm trọng nào.

Đồng thời, công ty đã tổ chức các đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất và kiểm tra chuyên đề như: kiểm tra chuyên đề an toàn điện; kiểm tra an toàn PCCC; kiểm tra về việc chấp hành an toàn vệ sinh lao động đối với các đơn vị thuê ngoài; kiểm tra việc thực hiện công tác ghi chép sổ sách trong lĩnh vực an toàn, kiểm tra công tác vệ sinh công nghiệp.

Về triển khai biện pháp 6 tháng cuối năm 2019, công ty đề ra 8 nhóm giải pháp nhằm khắc phục các tồn tại và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn, trong đó, trọng tâm là các giải pháp như: Lập phương án thay thế hoặc sửa chữa, gia cố các vị trí sàn thao tác, lan can, cầu thang… bị han gỉ gây nguy cơ mất an toàn; tiếp tục đầu tư, bổ sung các biện pháp, trang bị kỹ thuật an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động;  rà soát, cập nhật hoàn thiện đồng bộ quy trình, quy định, nội quy kỹ thuật an toàn của từng công đoạn sản xuất trong dây chuyền sản xuất alumin; tiếp tục duy trì công tác kiểm định định kỳ các thiết bị; kiểm tra công tác an toàn tại hiện trường sản xuất đảm bảo điều kiện an toàn cho con người và thiết bị; kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị thuê ngoài vào làm việc tại công ty vi phạm quy trình, biện pháp an toàn; tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động định kỳ theo quy định và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về chính sách, pháp luật, thực hiện quy trình, quy định an toàn, nâng cao ý thức tự chủ an toàn của người lao động; phối hợp tốt giữa chuyên môn và Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong công tác quản lý AT- VSLĐ, đặc biệt là nghiên cứu các giải pháp để phát huy được hết khả năng, trách nhiệm của mạng lưới an toàn vệ sinh viên một cách có hiệu quả.

Nhân dịp này, công ty đã khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn vệ sinh lao động tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV được triển khai nghiêm túc, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO