Ký kết chương trình phối hợp công tác nhân đạo

Nguồn VOV| 15/10/2013 09:55

Việc ký kết chương trình phối hợp thể hiện rõ tấm lòng và trách nhiệm cao cả đối với xã hội, góp phần giúp đỡ thiết thực đối với những người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Chiều 14/10, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo giai đoạn 2013 – 2018 giữa Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và 10 cơ quan, tổ chức gồm: Bộ Công an, Bộ Lao động thương binh và xã hội, Ủy Ban dân tộc, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, cùng dại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, luôn quan tâm, khuyến khích, cổ vũ, động viên các hoạt động nhân đạo.

Chủ tịch nước phát biểu tại lễ ký kết

Chủ tịch nước đánh giá cao việc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cơ quan, tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo giai đoạn 2013-2018.

ADQuảng cáo

Việc ký kết chương trình phối hợp sẽ góp phần tạo cơ chế, tăng cường liên kết, thúc đẩy các hoạt động nhân đạo với vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Cũng qua việc ký kết này đã thể hiện rõ tấm lòng và trách nhiệm cao cả đối với xã hội, góp phần giúp đỡ thiết thực đối với những người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Để các hoạt động nhân đạo, các hoạt động vì người nghèo phát triển mạnh mẽ, Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, khuyến khích các hoạt động nhân đạo; đề nghị các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo và ủng hộ nguồn lực để thực hiện Chương trình “Ngân hàng bò”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Bộ Công an ký kết phối hợp công tác nhân đạo

Đặc biệt để kịp thời ủng hộ đồng bào miền Trung vừa chịu hậu quả năng nền của cơn bão số 10 vừa qua, Chủ tịch nước kêu gọi các cấp Hội Chữ thập đỏ trong cả nước các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ đồng bào tái thiết, phục hồi nhà ở, cơ sở hạ tầng, điều kiện sản xuất và chăm lo Tết cho đồng bào được vui tươi, đầm ấm.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại Lễ ký kết, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận hơn 24 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức dành cho nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết chương trình phối hợp công tác nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO