Khởi công xây dựng nhà máy linh kiện động cơ hàng không đầu tiên tại Việt Nam

TTXVN| 21/09/2017 17:03

Ngày 21/9, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Hanwha Aero Engines.

ADQuảng cáo

Ông Kam Sang Kyun, Tổng giám đốc Công ty Hanwha Aero Engines giới thiệu về Tổng quan quá trình hình thành Nhà máy. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Đây là dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến ngành công nghiệp động cơ hàng không được triển khai.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết, sự kiện này mang lại nhiều ý nghĩa, diễn ra trong thời điểm Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017).

Với quá trình dài hợp tác, hiện Hàn Quốc là quốc gia có tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam lớn nhất trong số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam.

ADQuảng cáo

Công trường xây dựng Nhà máy Hanwha Aero Engines tại Khu Công nghệ cao Hòa lạc. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Nhà máy Hanwha Aero Engines với tổng mức đầu tư 200 triệu USD và có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng gần 97.000m2 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay.

Các máy móc gia công tối tân và các thiết bị kiểm tra độ chính xác nhằm phục vụ việc sản xuất linh kiện động cơ siêu chính xác sẽ chiếm phần lớn các khoản đầu tư.

Dự kiến cuối tháng 4/2018, nhà máy thứ nhất sẽ được hoàn thiện và đưa vào hoạt động, 2 nhà máy còn lại lần lượt được xây dựng và hoàn thành vào năm 2022. Dự án này sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Thời gian gần đây, Hanwha Techwin đã nhận được đơn hàng quy mô lớn từ 3 nhà sản xuất động cơ hàng không hàng đầu thế giới là General Electric, Pratt & Whitney và Roll-Royce.​

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng nhà máy linh kiện động cơ hàng không đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO