Hội nghị Uỷ ban tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ 2014

Nguồn VOV| 21/03/2014 10:27

Ngày 20/3, tại chùa Bái Đính - tỉnh Ninh Bình diễn ra Hội nghị lần thứ 2 Uỷ ban tổ chức Quốc tế Đại lễ phật đản Vesak Liên Hợp Quốc 2014.

Tham dự hội nghị có 1.500 lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các Giáo sư, Tiến sĩ, học giả Phật giáo, cũng như các Phật tử thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và 8.500 Phật tử và người dân.

Với chủ đề  “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của LHQ”, trong khuôn khổ của Đại lễ sẽ gồm 5 diễn đàn hội thảo khoa học. Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động triển lãm văn hóa Phật giáo Việt Nam, Hội chợ văn hóa - ẩm thực và âm nhạc ca múa tạp kỹ, liên hoan phim Phật giáo và dự kiến sẽ xuất bản các ấn phẩm về tượng Phật ở Việt Nam, chùa Việt Nam...

Đây là sự kiện quan trọng góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên Hợp Quốc. Đồng thời còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tăng cường phát triển du lịch tâm linh, sinh thái, vận động để UNESCO công nhận quần thể danh thắng Tràng An- Ninh Bình là di sản thiên nhiên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Uỷ ban tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO