Hội thảo góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Hoàng Hoài| 29/10/2015 16:30

Ngày 29/10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo góp ý đối với Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với sự tham dự của lãnh đạo một số ban đảng, các sở, ngành tỉnh và cán bộ hội nông dân các huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Các đại biểu tham gia thảo luận, góp ý tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản nhất trí và đánh giá cao các nội dung dự thảo đã đề ra về kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và nhìn lại 30 năm đổi mới của đất nước; mục tiêu, định hướng và giải pháp trong thời gian tới.

Đa phần ý kiến đều khẳng định, Dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã được chuẩn bị công phu, ngôn từ mạch lạc, kết cấu chặt chẽ, nội dung đánh giá sát với tình hình thực tế của đất nước. Dự thảo đã xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm (2016-2020) cũng như đề ra các mô hình tăng trường kinh tế cơ bản sát với tình hình thực tiễn đất nước, có tính khả thi cao.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, tuy đã đạt được những thành tựu quan trọng, song Trung ương cần đánh giá sâu hơn một số nội dung như kết quả đạt được về các lĩnh vực khi Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO); Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ; Nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong quản lý nhà nước; Quan tâm hơn đến chất lượng giáo dục và đào tạo; Chú trọng đào tạo nghề lao động khu vực nông nghiệp, nông thôn; Thay đổi cơ chế trong quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; Đẩy mạnh cải cách hành chính...

Các đại biểu cũng góp ý nhiều nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực nông  nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó đặc biệt chú trọng về giống cây trồng, hướng sản xuất, đầu ra sản phẩm, liên kết 4 nhà.

Đảng, Nhà nước cần có một chiến lược phát triển rõ ràng để nông dân sớm thoát khỏi vòng luẩn quẩn được mùa mất giá, được giá mất mùa. Về xây dựng nông thôn mới, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 khoảng 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới là kém khả thi. Do đó, Trung ương cần có sự tính toán lại để không gây áp lực cho các địa phương, tránh chạy theo bệnh thành tích.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO